Tattoo là gì?Các trường phái xăm Tatto chủ yếu hiện nay?

 Tattoo là gì?

Trước khi tìm hiểu Tattoo là gì ta tìm hiểu qua một chút về xăm hình ảnh. Xăm là 1 hình thức tạo các hình,biểu tượng trên da bằng cách dùng các loại mực thay đổi sắc tố da. Mỗi người có một mục đích riêng khi tìm đến nghệ thuật xăm hình có thể là để phô trương,thẩm mỹ,che phủ những vùng da có khuyết điểm v.v

Tattoo thực ra là một cách gọi khác của xăm hình các Tatto Artist (họa sỹ xăm) sử dụng các đầu kim nhỏ ngắn tạo ra những tổn thương nhẹ trên da,sau đó sử dụng các mực mầu tạo ra hình vẽ  nghệ thuật như khách hàng yêu cầu. Các hình xăm này không thể bị xóa bởi các cách thông thường và nó sẽ tồn tại mãi theo chủ nhân. Nghệ thuật xăm Tattoo thực ra đã có từ rất lâu có thể nói từ các đời vua đầu tiên của lích sử Việt Nam,khi họ xăm các hình rồng phượng biểu tượng của tích "con rồng cháu tiên".

Các trường phái Tattoo hiện nay

Amateur and professional tattoo


Được chia ra làm hai loại hình xăm chuyên nghiệp và nghiệp dư
Tatto có rất nhiều hình dáng kích thước nó co thể tượng trưng cho giai cấp,tôn giáo,tình yêu hay là thù hận v.v
Hình xăm cũng có thể tượng chưng cho một nhóm tội phạm,một tổ chức nào đó.
Nó cũng có thể được coi là một môn nghệ thuật tạo hình trên da

Traumatic tattoo


Đây là loại hình xăm được tạo ra do các tổn thương,tác động của yếu tố bên ngoài hoàn toàn không chủ động.
Có thể nói như các công nhân trong các công ty sơn nội thất hay tiếp xuc với nhựa đường. Do các chất đi vào qua các vết thương trên da tạo ra các vùng sắc tố trên hay các vệt màu không thể bị xóa bằng nước hay xà phòng.

Identification Tattoos 


Hình xăm để nhận dạng loại này thường xuất hiện ở các tù nhân điển hình là xăm chữ trên mặt của những tội phạm bên Trung Quốc

Cosmetic Tattoos


Đây là loai xăm hình dùng để che đi nốt ruồi,vết tràm,vết sẹo hay các hiếm khuyết khác trên cơ thể người bằng những hình ảnh nghệ thuật.Nó là dạng trường phái xăm thẩm mỹ rất được chị em phụ nữ yêu thích.Một dạngTatto cũng khá tương tự là xăm y tế.

Không có nhận xét nào: