6 mẹo nhỏ giúp bạn trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên P2

cách trị mụn tại nhà phần 2 với 6 mẹo tiếp theo này vấn đề trị mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên trở lên đơn giản hơn bao giờ hết

Mẹo 6 - Trị mụn tại nhà bằng giấm táo

Trong giấm táo có tính axit nhẹ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn,do đó làm giảm tình trạng mụn cũng như cải thiện sức khỏe cho da mặt rất là tốt.Không những vậy dấm táo còn chứa rất nhiều các loại vitamin A ,E tác dụng bổ sung dưỡng chất,làm ẩm và làm mịn da
Để trị mụn tại nhà sử dụng giấm táo rất đơn giản bạn cần chuẩn bị: táo có thể là táo mèo hoặc táo tàu rửa sạch,thái mỏng rồi ngâm với đường kính để táo lên men trong sau khoảng 7 ngày là có thể đem ra sử dụng.

Mẹo 7- Sử dụng cải bắp để trị mụn tại nhà

Cải bắp được biết đến như loại rau rất ngon và có lợi cho sức khỏe,trong lá cải có rất nhiều hợp chất chống oxy hóa cũng như các loại vitamin E C axit amin giúp cải điều trị da mặt bị mụn,thúc đẩy trao đổi chất trên da.
tri-mun-tai-nha-bang-cai-bap
Trị mụn tại nhà bằng cải bắp

Mẹo 8- Cà rốt cà chua cũng được dùng để trị mụn

2 Loại củ này có chứa nhiều chất kiểm soát bã nhờn cùng nhiều loại vitamin có lợi cho da nên cũng được sử dụng để điều trị mụn tại nhà.Nên lưu ý chọn thực phẩm an toàn sạch sẽ cũng như sử dụng đúng cách nếu không sẽ có tác động ngược lại cho da.

Mẹo 9- Tỏi cũng là kẻ thù của mụn

Nhờ khả năng kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao cũng như khả năng kháng khuẩn kháng nấm do đó tỏi là lựa chọn điều trị mụn tại nhà khá là tuyệt vời.Không những vậy trong tỏi còn có nhiều chất giúp làm lành da,làm giảm các vết thâm trên da.Bạn có thể làm sạch tỏi giã nhỏ lấy nước rồi dùng bông gòn thấm đều vị trí bị mụn để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm,làm liên tục trong 1 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Mẹo thứ 10- Sử dụng rau riếp cá

tri-mun-tai-nha-bang-rau-riep-ca
Trị mụn tại nhà với rau riếp cá
 Rau riếp cá từ lâu được ông bà sử dụng làm vị thuốc giúp thanh nhiệt giải độc,trong việc điều trị mụn tại nhà rau riếp cá với khả năng bài trừ độc tố cao cùng hàm lượng vitamin C dồi dào nên hiệu quả rất lớn. Bạn chỉ cần rửa sạch giã nhỏ rồi đắp lên vùng bị mụn trong vòng 10 phút rồi làm sạch,rất đơn giản phải không nào?

Không có nhận xét nào: