Cách để nhân biết tinh trùng có khỏe mạnh không qua màu sắc

Do tác động của môi trường sống và lối sinh hoạt nên tình trạng hiếm muộn ở các cặp vợ chồng ngày càng phổ biến hơn. Theo nghiên cứu năm 2016 của ĐH Y Hà Nội thì tỉ lệ vô sinh ở Việt Nam hiện ở mức 7,7 %, chủ yếu tập trung ở lứa tuổi dưới 30 -lứa tuổi tốt nhất để sinh con.

Hiếm muộn của các cặp vợ chồng chủ yếu xuất phát từ nam giới (Chiếm tới 70%) với các nguyên nhân chủ yếu như: Tinh trùng không khỏe mạnh (bất thường về số lượng và chất lượng tinh trùng), xuất tinh sớm, thiếu nội tiết tố, nghiện bia, rượu, thuốc lá…. Việc xác định nam giới có vô sinh hay không thì phải dựa trên các xét nghiệm về tinh trùng. Nam giới có tinh trùng khỏe mạnh sẽ cho khả năng thụ thai cao hơn.
nhan-biet-tinh-trung-khoe-manh-qua-mau-sac

Thế nào là tinh trùng khỏe mạnh 

Tinh trùng khỏe mạnh là tinh trùng đạt được 6 yếu tố: Số lượng tinh trùng, tốc độ, hình dạng, màu sắc, thời gian hóa lỏng, độ dính.

Làm thế nào để xác định tinh trùng khỏe mạnh ?

Có 2 cách có thể xác định tinh trùng khỏe mạnh hay không.

- Đến các bệnh viện, phòng khám nam khoa để làm các xét nghiệm tinh dịch đồ. Từ kết quả tinh dịch đồ sẽ cho bạn biết chính xác chất lượng, số lượng tinh trùng của bạn có đạt chuẩn hay không hay nói cách khác là tinh trùng của bạn có khỏe mạnh hay không.

- Quan sát màu sắc của tinh trùng để có thể tự chuẩn đoán lâm sang về sức khỏe của tinh trùng.

Vậy tinh trùng khỏe mạnh có màu gì ?

Dựa vào màu sắc của tinh trùng bạn có thể chuẩn đoán được tinh trùng của mình có khỏe hay không, bạn có mắc các bệnh phụ khoa hay nội tiết hay không…

Tinh trùng khỏe mạnh có màu trắng sữa, có độ kết dính, dày đặc và sau khoảng 15-30p sẽ hóa lỏng.

Nếu tinh trùng của bạn có màu trắng nhạt hay vàng thì có thể do tinh dịch quá lỏng hoặc quá đặc. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới khả năng và môi trường cho tinh trùng hoạt động. Một số trường hợp còn do các nguyên nhân bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu.

Đặc biết nêu tinh dịch có màu xanh hoặc màu đỏ thì rất có thể bạn đã bị xuất huyết trong. Các trường hợp này bạn nên khẩn trương đến khám tại các bệnh viện, phòng khám nam khoa.

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe tinh trùng.

Sau khi quan sát màu sắc để biết tinh trùng của mình có khỏe mạnh hay không bạn có thể tăng cường sức khỏe cho các tinh binh của mình bằng một số các liệu pháp dưới đây.

1. Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc được biết đến là dược phẩm có khả năng tăng cường khả năng “phòng the”, tăng sức khỏe tinh tinh, chống oxi hóa giảm các tác hại do hút thuốc, giảm stress tăng cường sức khỏe và xóa tan mệt mỏi từ đó tăng lượng sản sinh tinh trùng.

2. Nhân sâm Peru

So với nhân sâm Hàn Quốc thì nhân sâm Peru ít được biết đến hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên nhân sâm Peru cũng có rất nhiều lợi ích cho việc tăng cường sức khỏe tinh trùng như: kích thích và tăng khả năng ham muốn tình dục cũng như khoái cảm do tăng lượng testosterone,cải thiện sinh sản do làm tăng số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng

3. Cây bạch quả

Cây bạch quả giúp lưu thông khí huyết trong cơ thể và cơ quan tình dục tốt. Các lá bạch quả có chứa glycosides flavonoid và terpenoi do đó cải thiện chức năng não, cải thiện và giảm căng thẳng (một trong những thủ phạm làm giảm ham muốn).

Ngoài 3 loại thảo dược nói trên bạn cũng có thể cải thiện sức khỏe tinh trùng bằng cách sử dụng các loại thảo dược khác như dâm dương hoắc, cây mật nhân, tật lê…Các loại thảo dược này khi được sử dụng kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Nếu khó khăn trong việc tìm kiếm các loại thảo dược nói trên thì các bạn cũng có thể tìm tới các loại thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ các loại thảo dược trên như thực phẩm bổ sung Ozin để cải thiện sức khỏe cho các “tinh binh” của mình.

Không có nhận xét nào: