5 Chú ý trong việc trị mụn bằng chanh tươi mà bạn cần biết

Tại sao chanh lại có tác dụng trong việc trị mụn?nhiều người bị tác dụng phụ khi sử dụng thì phải làm thế nào?bạn cần thử lên da tay trước khi thoa vào vùng da bị mụn.

Chanh tươi có tác dụng thế nào trong việc điều trị mụn?

Uống nhiều nước chanh sẽ rất có lợi cho việc trị mụn cũng như trị mụn trứng cá.Các thành phần chính trong nước cốt chanh có rất nhiều vitamin C và axit tự nhiên L -Ascorbic là chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào và ngăn ngừa tác động xấu từ mô gốc tự do trong da và cơ thể.

chu y khi tri mun bang nuoc cot chanh
Vai trò nước cốt chanh trong việc trị mụn
Gốc tự do là những phân tử oxy không ổn định gây tổn hại các tế bào và các mô tạo ra viêm da từ đó dẫn đến việc hình thành mụn. Nên việc bổ xung nước cốt chanh trong chế độ ăn uống của bạn là hoàn toàn cần thiết,một lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng chanh trong các bữa ăn thì nên uống ít rượu và đồ uống chứa cồn sẽ dẫn đến việc gây ra tác dụng phụ.
Bạn nên uống nửa ly nước pha với một nửa quả chanh sau khi đã khuấy đều, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn uống chúng vào buổi sáng khi chưa ăn gì.

Những chú ý khi trị mụn bằng chanh tươi?

  • Nếu bạn lần đầu sử dụng thì không nên thoa trực tiếp nước cốt chanh lên mụn. Nên pha loãng để kiểm tra độ thích ứng của da bạn ví dụ như da tay  rồi mới áp dụng cho vùng da cần điều trị.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì chắc chắn bạn phải pha loãng nước chanh với bất kỳ thành phần khác như trong bài trị mụn trứng cá sử dụng chanh tươi theo tỉ lệ 1:1
  • Tránh nước chanh xung quanh mắt của bạn và nếu không may bị rơi vào mắt phải rửa ngay với nước sạch
  • Nước chanh làm cho làn da nhạy cảm với ánh nắng. Vì vậy, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc dùng kem chống nắng để ngăn chặn tác động của ánh nắng mặt trời lên da của bạn.
  • Khi trị mụn nếu có tác dụng phụ như mẩn đỏ,sưng tấy khi bạn sử dụng nước cốt chanh bạn phải rửa sạch ngay với nước lạnh.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liệu hoặc cơ sở y tế uy tín nếu bạn không cải thiện được tình hình, không được cố sử dụng nếu việc điều trị bằng chanh không hiệu quả.

Không có nhận xét nào: