Các chú ý và hướng dẫn cách chăm sóc bảo vệ da sau khi xóa hình xăm

"Chăm sóc bảo vệ da sau khi xóa hình xăm /chuyên mục làm đẹp da/Yahoo hỏi đáp
Xin chào các anh chị,em vừa xóa xăm tại thẩm mỹ viện bác sĩ Tú bằng công nghệ của Mỹ Laser pico. Sau khi điều trị em thấy kết quả khá tốt vết xăm đã mờ đi đáng kể ngay trong lần đầu thực hiện,các y tá ở đó có trình bày qua cho em cách chăm sóc da sau xóa xăm nhưng em không nhớ rõ lắm .
Vì vậy em muốn tham khảo và biết thêm thông tin cụ thể các bước mình cần phải làm hay điều nên tránh để da em không bị tác dụng phụ !"

                                                                                                     Câu hỏi của bạn Thu Cúc - Hồ Chí Minh
 
cham-soc-ba-ve-da-sau-khi-xoa-hinh-xam
Vấn đề chăm sóc bảo vệ da sau khi xóa  xăm thế nào để an toàn và tốt nhất tôi xin được trả lời rằng :
Có thể nói xóa hình xăm bằng công nghệ Laser Picosure bản chất đã rất an toàn với sự kết hợp hài hòa và tuyệt vời của nhiều bước sóng có độ dài khác nhau làm tăng tính hiệu quả trong điều trị. Một vấn đề quan trọng ở đây trên phương diện khoa học kỹ thuật đó là các phương pháp trước đây khi sóng ánh sáng đi vào da gây tạo ra hiệu ứng chuyển đổi quang năng thành nhiệt năng gây bỏng rát vùng da đang thực hiện việc xóa hình xăm. Từ đó tiết kiệm rất nhiều công sức cũng như tránh được những bất tiện khi phải chăm sóc da sau xóa xăm kéo dài.

 =>Tham khảo xóa hình xăm không sẹo ở tphcm bằng công nghệ Laser PicoWay hiện đại nhất được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là dòng sản phẩm cải tiến của Laser hiện nay về bước sóng kém và xung nhịp giúp hiệu quả đạt tối đa đồng thời khả năng phục hồi sau phẫu thuật cực kì nhanh chỉ sau 2 ,3 ngày là bạn có thể hoạt động bình thường.

Nhưng Laser Picosure thì khác khi đi vào cơ thể nó không làm xuất hiện cơ chế chuyển đổi năng lượng mà ánh sáng đi vào 100% là ánh sáng lạnh rất an toàn. Làm cho các tế bào không phải chịu các tồn thương lớn trên da nên tất nhiên việc chăm sóc da sau khi xóa hình xăm sẽ trở lên đơn giản và dễ thực hiện hơn rất nhiều.
Mặc dù kỹ thuật tiên tiến nhất của Mỹ này đã giải quyết khá nhiều vấn đề an toàn trong khi điều nhưng để bảo vệ làn da của mình thì các bước sau phẫu thuật cũng rất đáng lưu tâm. Cụ thể các bước bạn cần phải làm đó là :
khong-dung-do-uong-co-con-de-bao-ve-da-sau-xoa-xam
Kiêng đồ uống có cồn

  • Việc đầu tiên để bảo vệ da sau xóa xăm là khi ăn bạn tránh sử dụng các đồ có cồn hay chất kích thích nó làm các tế bào lâu hồi phục hơn.
  • Tránh để vùng da xóa hình xăm tiếp xúc hay chịu tác động từ bên ngoài, chịu va đập với các vật cứng.Hạn chế ra ngoài trời sẽ khiến da mới tái tạo chịu ảnh hưởng của tia cực tím.
  • Không mặc các loại quần áo bó sát cơ thể gây tổn thương mới và lâu hồi phục cho da.
  • Không nên hoạt động mạnh hay tập thể thao sẽ làm khu vực da đang điều trị lâu được tái tạo hơn.
  • Để bảo vệ da sau khi xóa hình xăm bạn cũng nên bôi đều đặn các loại kem tái tạo phục hồi Collagen cùng với đó là các sản phẩm ngăn ngừa sẹo lồi sẹo lõm.
  • Không nên tắm sau khi điều trị 1- 3 ngày,sau đó bạn nên tắm bằng nước ấm và tránh để da tiếp xúc với nước.
  • Bên cạnh đó việc bạn bổ sung các thực phẩm tốt cho da và lượng nước đầy đủ cũng góp phẩn không nhỏ để bảo vệ da sau xóa xăm. Nên bổ sung các loại rau củ quả như : cam quýt, chanh tươi, mật ong các món ăn từ cá ngoài việc bổ sung các vitamin thiết yếu sẽ làm da của bạn nhanh chóng được tái tạo trở lên sáng mịn hơn.

"Hiện tại tôi trong quá trình phục sau phẫu thuật xóa hình xăm, do tính chất công việc tôi thường xuyên vài gặp khách hàng nên không thể tránh khỏi tác động xấu cho vùng da sau điều trị. Vì vậy tôi muốn được hỏi kỹ hơn về vấn đề những ảnh hưởng xấu nhất nếu không thực hiện đúng các biện pháp chăm sóc da sau khi xóa hình xăm"
                                                                                             Tài khoản Mr. Tiến trên diễn đàn làm cha mẹ   

Thạc sĩ bác sĩ Tú của thẩm mỹ viện B.S Tú có trả lời vấn đề này như sau:
Da sau khi điều trị xóa xăm rất nhạy cảm và cần được chăm sóc bảo vệ cẩn thận và tỉ mỉ một số trường hợp xấu xảy ra nếu như bạn không chú ý và quan tâm cụ thể:

cham-soc-da-xoa-xam-khoi-anh-sang-mat-troi
Tránh để da tiếp xúc ánh nắng mặt trời

  • Nếu da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời kéo dài sẽ khiến da bị tổn thương do các phản ứng quang hóa ở các lớp tế bào dưới da. Điều này khiến da có thể xấu đi nhanh chóng như biến thành màu nâu xám cùng với đó là khả năng xuất hiện các nốt chấm nhỏ,tăng nguy cơ xuất hiện tàn nhan,mụn v.v  Càng dễ xảy da hơn với những đối tượng có màu da đậm do đó điều bạn cần làm để chăm sóc da sau xóa xăm an toàn nhất chính là tránh hoặc hạn chế ra ngoài trời. Nếu trường hợp bất khả kháng thì nên bôi các loại kem chống nắng phù hợp với loại da của mình để không gây kích ứng cho da.
  • Các trường da bị tổn thương do chịu tác động của các vật các kích thích bên ngoài như mặc quần áo bó sát, chịu và đập với các vật cứng v.v Các bạn nên biết rằng da sau khi xóa hình xăm sẽ có rất nhiều các tế bào mới được tái tạo rất dễ bị ảnh hưởng. Việc gây tổn thương lần 2 sẽ làm quá trình hồi phục chậm hơn,thêm vào đó sẽ rất dễ hình thành sẹo xấu sau điều trị.

kieng-an-rau-muong-sau-xoa-xam
Kiêng ăn rau muống
  • Một yếu tố khác để chăm sóc da sau khi xóa xăm là chế độ ăn uống hợp lý,nếu không điều độ được cũng sẽ làm nguy cơ vùng da tẩy xăm chịu ảnh hưởng lớn. Tôi lấy ví dụ bạn ăn các thức ăn làm da bị căng phồng lên như rau muống hay cà, các loại đồ uống có cồn gây ửng đỏ. 
Lưu ý bạn nên đến ngay trung tâm y tế trong trường hợp có phát sinh đặc biệt hoặc cơ sở khám chữa bệnh chuyên về da liễu nếu bị tổn thương vùng da điều trị,mẩn đỏ,dị ứng v.v do không đảm bảo việc chăm sóc bảo vệ da sau khi xóa xăm.

Không có nhận xét nào: